FRL Thứ Bảy – Cự li lí tưởng để luyện chân đạp cho người sắt.
FRL Thứ Bảy – Cự li lí tưởng để luyện chân đạp cho người sắt.
Các ngài, các mợ nhăm nhe luyện sắt băn khoăn không biết luyện
xe đạp từ đâu và như thế nào.
Xe đạp là phần thi chiếm nhiều thời gian nhất trong 3 môn
nên việc rút ngắn thời gian đạp xe có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên,
qua một số mùa giải thì thấy vận tốc đạp của đa số đều khá thấp; avg dưới
30km/h thậm chí dưới 25km/h. Với đa số các nhóm, CLB xe đạp không chuyên thì tốc
độ đó còn dưới cả buổi đạp đi chơi đường dài. Vì vậy cơ hội cải thiện thành
tích đạp xe là rất lớn. Các bạn hãy ra nhập một nhóm đạp xe nào đó và tập đều một
chút. Nếu bạn ở Hà Nội cứ 5h30 sáng mỗi ngày bạn có thể ra đạp cùng các nhóm xe
đạp ở: 1. Cầu Nhật Tân, 2. Cổng Savico Long Biên, 3. Cổng Trung tâm Hội nghị quốc
gia. Tất nhiên lúc đầu bạn sẽ nản vì sẽ không theo kịp mọi người, nhưng không
sao, mình cố gắng một chút mỗi ngày và tìm ra nhóm phù hợp với mình. Chắn chắn
chỉ nửa năm tập nghiêm túc là bạn đã nắm được tương đối đầy đủ mọi chi tiết về
món đạp xe, cần biết mua sắm cái gì và tập ra sao để nâng cao thành tích.
Khi các bạn đã đạp tạm ổn, theo được nhóm trung bình, xin giới
thiệu cung FRL đọc là Phun Rồng Lộn(vì đạp hết ĐLTL rồi quay lại :), thường vào
sáng Thứ Bảy hàng tuần. Tại sao nói lí tưởng:
1.
Cự li phù hợp: Khoảng gần 60km, không quá ngắn để
luyện sức bền, không quá dài để bạn phải mất quá nhiều thời gian.
2.
Mặt đường nhám: Luyện tập với mặt đường như FRL
khi sang thi đấu ở đường nhẵn hơn bạn sẽ dễ dàng tăng thêm 5-7% vận tốc với
cùng công suất.
3.
Mật độ giao thông thấp và không giao cắt đồng mức:
Bạn thoải mái chạy vài năm không phải lo mòn má phanh.
4.
Peloton nhỏ và chạy hàng một: Với peloton nhỏ,
chạy hàng một, bạn sẽ ít có cơ hội núp gió, cải thiện được sức bền và thực sự sẽ
an toàn hơn.
5.
Căng nhưng êm: Không giật rút nhưng bạn sẽ không
được ngơi chân nhiều.
6.
Đỡ tốn nước: vì bạn sẽ không kịp rút bình ra uống
nước nếu không muốn… rớt.
Các ngài quen đạp FRL rồi bổ sung thêm ưu, nhược điểm nhé.
Comments
Post a Comment